BÍ QUYẾT CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU KINH DOANH TINH BỘT NGHỆ

1- Có nên kinh doanh tinh bột nghệ?
Để biết có nên bắt đầu kinh doanh hay không, chúng ta cần tìm hiểu rõ những đặc điểm, lợi thế, điểm yếu của ngành hàng để giúp ra quyết định rõ ràng hơn.
Điểm mạnh
- Nghệ là loại nông sản có giá trị cao về phòng chữa bệnh và làm đẹp cho mọi người
- Nghệ được trồng rất nhiều ở việt nam: nghệ được trồng hầu hết ở các vùng miền nhưng tập trung nhiều nhất là khu vực nghệ an, hưng yên. Do đó yếu tố nguồn gốc từ trung quốc hầu như không. Vì vậy bạn yên tâm là kinh doanh hàng Việt Nam. Ý nghĩa lớn, vừa kinh doanh hàng VN chất lượng cao, vừa phần nào giúp nông dân của nước ta cải thiện cuộc sống.
- Lợi nhuận khi kinh doanh khá tốt: so với các mặt hàng kinh doanh khác, tinh bột nghệ có lợi nhuận khá tốt, nếu là người mới bắt đầu kinh doanh, chi phí vốn bỏ ra khá ít, không phải tồn kho nhiều, hàng gọn nhẹ không chiếm nhiều không gian, vận chuyển dễ dàng.
- Có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường: như đã biết, nghệ có nhiều tại vùng Nghệ An, Hưng Yên, do đó nhà cung cấp từ các hộ dân rất nhiều nên có thể linh động được nguồn hàng hay cạnh tranh về giá cả.
- Nhu cầu trên thị trường ngày càng cao cả trong nước và ngoài nước: trong thời gian gần đây, tinh bột nghệ nổi lên là 1 giải pháp thiên nhiên cho người bệnh hoặc muốn làm đẹp. Không những thế, ở thị trường nước ngoài bắt đầu chú ý đến sản phẩm này. 
Điểm yếu
- Hàng giả khá nhiều do giá trị cao và Rất khó phân biệt: bất cứ mặt hàng nào, việc hàng giả hàng nhái hay kém chất lượng xảy ra rất nhiều, tinh bột nghệ không phải ngoại lệ. Do đó việc trang bị kiến thức và một điều tối thiểu cần thiết khi muốn kinh doanh mặt hàng này.
- Sự khác nhau trong quá trình sx cũng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
- Khó tìm được nhà phân phối uy tín
2- Cách phân biệt thật giả?
Có rất nhiều cách để phân biêt
Tinh bột nghệ: rất mịn, màu vàng nhạt, xoa vào tay mịn ko lợn cợn (khác với bột nghệ hay trộn bột nghệ vì bột nghệ còn nguyên xơ nên ko mịn được)
Khi pha vào nước, hòa tan khá dễ dàng, không nổi cặn hay lợn cợn, nhìn đẹp mắt. Khi để lâu 1 thời gian tinh nghệ sẽ lắng đọng lại dưới đáy ly, đổ hết nước đi sẽ thu được 1 hỗn hợp dẻo. Nếu lấy hỗn hợp này xoa lên tay cảm giác bết dính, không dễ dàng thoa đều lên da 1 cách dễ dàng được (đây là lý do không thể trộn mỗi tinh nghệ và nước lọc hoặc sữa tươi có thể đắp mặt được, mà nó cần thêm 1 chất khác để bám dính như mật ong, sữa chua, cám gạo, trà xanh, bột mì…. Để có thể bám dính khi làm mặt nạ)
Lưu ý: Cách phân biệt sai: một số bạn chỉ cách phân biệt là cho vào nước sôi, nếu tinh bột bị vón cục là đồ giả. Đây là cách phân biệt không đúng nhé. Vì là tinh bột nên khi gặp nước sôi, tinh bột sẽ bị chín gây hiện tượng vón cục. Cách này không đủ căn cứ để phân biệt thật giả nha bạn.
3- Cách làm có ảnh hưởng gì đến chất lượng của tinh bột nghệ hay ko?
Làm bằng thủ công hay máy. 
Đa số hiện nay người ta áp dụng cả máy móc và thủ công vì không thể làm thủ công hoàn toàn được. Làm thủ công là dựa vào kinh nghiệm của người lao động, do đó chất lượng phụ thuộc lớn vào tay nghề của người làm có lành nghề hay không. Có thể nói, làm tinh bột nghệ là một quá trình công phu và tỷ mỉ, nhất là giai đoạn lọc, nghệ có mịn hay không, màu sắc đẹp không và tạp chất nhiều không là phụ thuộc hết vào qui trình này.
Giai đoàn quan trọng tiếp theo là làm khô tinh bột nghệ. Hiện tại có 3 cách người ta đang sử dụng. thứ nhất là sấy bằng máy, cách này nhanh và hiệu quả tốt. thứ 2 là phơi trong nhà, đây là phương pháp thủ công làm khô bằng cách tự nhiên. Thứ là phơi ngoài nắng, đây cũng là phương pháp tự nhiên, phơi khô nhờ ánh nắng mặt trời. Cách 3 được khá nhiều hộ dân sử dụng vì nó nhanh, tiết kiệm. Tuy nhiên, đây cũng là cách làm sai lầm nhất. Bởi vì, tinh chất quan trọng nhất của nghệ là curcumin đã bị phân hủy. Rất nhiều người không biết việc này. Do đó, hỏi về kiến thức này phần nào xác định đc nghệ chất lượng hay ko. Có lúc mình hỏi thử các nhà cung cấp khác là họ phơi kiểu gì, họ “vô tư” trả lời là phơi nắng, vì nắng ở đây nhiều lắm nên phơi rất nhanh khô. Thật hết biết nói sao luôn.
4- Tại sao phải lấy số lượng thối thiểu khi tôi mới bắt đầu kinh doanh? Tôi sợ bán không được? 
Trong việc kinh doanh, khi bạn lấy 1 số lượng nhất định mới được giá tốt. Số lượng chính là sự khác nhau giữa giá lẻ và giá sỉ. Nó không nằm ở lời hứa “sẽ lấy hàng thường xuyên” hoặc “lần sau sẽ lấy số lượng nhiều”. Bởi vì, 1 đơn hàng đưa ra sẽ tốn rất nhiều chi phí, nhà cung cấp đã tính toán chi phí hợp lý để đưa ra con số cụ thể về số lượng. Do đó, bạn đừng đòi hỏi hay chê trách nhà cung cấp là “kiêu”, là “không linh động”, là “chảnh” khi bạn đòi mua 1-2kg với giá sỉ.
Còn chuyện bạn lo sợ bạn bán không được ư? Thực ra, bạn phải xem lại bạn đã chuẩn bị như thế nào, tìm hiểu sản phẩm, tìm hiểu thị trường….Bạn sợ như vậy liệu bạn sẽ bán được bao nhiêu. Phải tin rằng, mình phải bán được hàng. Lợi thế ở đây là mặt hàng này có thời gian sử dụng khá lâu. Do đó, lo lắng này được giảm thiểu rất lớn rồi bạn nhé. Nói khó nghe hơn là việc đó là việc của bạn, đừng đẩy rủi ro cho nhà cung cấp. Khi đã kinh doanh phải chấp nhận 1 rủi ro nào đó. Nếu muốn an toàn thì ko nên kinh doanh.
5- Tinh bột nghệ để được bao lâu?
Tinh bột nghệ là dạng bột khô nên thời gian để rất lâu, hạn sử dụng lên đến 2 năm. Tuy nhiên bạn cần phải hiểu, thời gian càng lâu thì chất lượng sẽ càng giảm. Do đó, nên sử dụng sớm chứ đừng ỷ y là để lâu nên ko lo, vì chất lượng sẽ giảm theo thời gian.
6- Tại sao TBN có màu không giống nhau?
TBN được chiết xuất ra từ củ nghệ tươi, màu sắc tự nhiên không đồng nhất nên mỗi đợt màu sẽ có sự khác biệt, lúc màu đậm hơn và lúc màu nhạt hơn. Điều này là hoàn toàn tự nhiên và nó không ảnh hưởng đến chất lượng TBN. Không thể căn cứ vào màu sắc những lần lấy hàng có sự khác biệt để nói nhà cung cấp đổi hàng kém chất lượng.

Tinh bột nghệ vàng

Theo thứ tự : Bột nghệ - Tinh nghệ vàng - Tinh nghệ đen
7. Tại sao nên mua Tinh Bột Nghệ của chúng tôi?
- Chúng tôi chỉ cung cấp sỉ chứ không bán lẻ nên đảm bảo giá tốt nhất cho nhà phân phối.
- Chúng tôi là đối tác tin cậy của hơn 100 nhà bán lẻ trên thị trường. Khách hàng của họ hiện đang có phản ánh rất tốt về sản phẩm.  
- Tiêu chí hoạt động của chúng tôi là cung cấp đến thị trường những sản phẩm chất lượng nhất nhằm mục đích cung cấp cho các bạn giá trị đích thực của loại sản phẩm từ thiên quí giá này
- Sản phẩm được sản xuất theo qui chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, được sản xuất tại nơi nghệ được trồng có chất lượng nổi tiếng từ lâu – NGHỆ AN.
- Số lượng luôn được đảm bảo.

10 nhận xét:

  1. hay qua bên cạnh đó bạn có thể sử dụng thêm tắm trắng bằng tinh bột nghệ và sữa tươi

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chào ac,e vừa moi làm tinh bột nghe năm nay,chất lượng em nghĩ kha tốt vì 1 ta nghệ tho e chỉ lay đc 3 cho đến 3,5
    kg tinh nghe.e bán với giá tốt, hiện giờ e dang có 1 tan tinh nghệ chua xay bột,,ac có nhu cầu mua hay liên hệ số đt 0945760609

    Trả lờiXóa
  4. Hiện tại mình đang có tinh bột nghệ đã vào nghề dc hơn 5 năm và cam kết 100% an toàn và dc cấp giấy phép và chứng nhận an toàn

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng đang sản xuất tinh bột nghệ bạn nhé đảm bảo ko pha luôn . Nếu phát hiện pha 1 đền 100 bạn nhé . Sdt 03689268070

    Trả lờiXóa
  6. Cho em hỏi có ai biết ở đâu nhận mua số lượng lớn tinh bột nghệ không ạ

    Trả lờiXóa
  7. Nhà em có làm tinh bột nghệ, chủ yếu cho gia đình dùng, đợt này thu hoạch được củ cũng kha khá, nên em muốn share cho mọi người, ai muốn làm đẹp hay dùng ăn tinh bột nghệ thì liên hệ với em nha. Đặc biệt tinh bột nghệ rất tốt cho người mới sinh mổ xong. SĐT liên hệ 0329852794. Hoặc những ai không biết cách dùng tinh bột nghệ có thể liên hệ với em nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Minh co so luong ít dam bao 100% nghe nguyen chat 0988997878

    Trả lờiXóa